Trường THCS Phổ Hòa
Trường THCS Phổ Hòa
Đức Phổ - Quảng Ngãi
Điện thoại: 0553859521 - Email: thcsphohoa@gmail.com
16:42 EST Chủ nhật, 09/12/2018
RSS

Giới thiệu Website

Thời khóa biểu

  • Ảnh 01
  • Ảnh 02
  • Ảnh 03
  • vinh-ha-long-1.jpg

Thăm dò ý kiến

Cảm ơn bạn đã ghé thăm Website. Bạn biết trang của chúng tôi qua:

Tìm kiếm Google

Chia sẻ Facebook

Bạn bè, người thân

Banner quảng cáo online

Quảng cáo truyền hình

Bảng, biển, tờ rơi QC

Các hình thức QC khác

Quảng cáo
Bộ GD&ĐT
Thi toán online

Thống kê

Đang truy cậpĐang truy cập : 3


Hôm nayHôm nay : 162

Tháng hiện tạiTháng hiện tại : 1313

Tổng lượt truy cậpTổng lượt truy cập : 154243

Trang nhất » Tin tức » Tin tức - sự kiện » Tin nội bộ

Hoạt động ngoài giờ lên lớp. Chủ đề " Trải nghiệm sáng tạo KHKT dành cho học sinh THCS"

Thứ tư - 14/10/2015 21:13
PHÒNG GD-ĐT ĐỨC PHỔ                                                                                                                  CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG THCS PHỔ HÒA                                                                                                                               Độc lập-Tự do-Hạnh phúc

       
   
 
HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ LÊN LỚP
Tháng 10/2015
 CHỦ ĐỀ:  “ TRẢI NGIỆM SÁNG TẠO KHKT”
(Báo cáo kèm theo trình chiếu sơ đồ tư duy và một số đoạn Video làm minh hoạ)
A- Tuyên bố lí do:
   Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học được Bộ Giáo dục
và Đào tào chính thức triển khai và tổ chức Cuộc thi từ năm học 2012-2013. Cuộc
thi này được tiến hành từ cấp trường, cấp tỉnh và cấp quốc gia. Đối tượng tham gia
Cuộc thi là những học sinh đang theo học ở các trường phổ thông từ lớp 8 đến lớp
12, dưới sự hướng dẫn và bảo trợ là quý thầy, cô giáo. Nhằm khuyến khích học sinh trung học nghiên cứu, sáng tạo khoa học, công nghệ, kỹ thuật và vận dụng kiến thức đã học vào giải quyết nhữngvấn đề thực tiễn cuộc sống; Góp phần thúc đẩy đổi mới hình thức tổ chức và phương pháp dạy học; đổi mới hình thức và phương pháp đánh giá kết quả học tập; phát triển năng lực học sinh; nâng cao chất lượng dạy học trong các cơ sở giáo dục trung học; Tạo cơ hội để học sinh giới thiệu kết quả nghiên cứu khoa học, kỹ thuật của mình; tăng cường trao đổi, giao lưu văn hóa, giáo dục giữa các địa phương và hội nhập quốc tế. Trong 3 năm qua quý trường đã gửi sản phẩm dự thi và  kết quả khá khả quan, tuy nhiên mang tính chất phong trào và chưa được thống nhất, phát triển sâu rộng, đều khắp.
   Chính vì vậy được sự chỉ đạo của Sở GD-ĐT Quảng Ngãi, chuyên môn Phòng GD-ĐT Đức Phổ tổ chức HĐNGLL với chủ đề: “Trải nghiệm sáng tạo KHKT dành cho HS THCS” cấp Huyện của trường THCS Phổ Hòa.
B- Giới thiệu đại biểu tham dự:
  Về tham dự Hội thảo trân trọng giới thiệu:
1)    BGH nhà trường - Chủ trì Hội nghị và Chỉ đạo tổ chức, quản lý cuộc thi.
2)    237 học sinh trường THCS Phổ Hoà tham dự để triển khai, thực hiện.
3)    20 GV tham dự là người Hướng dẫn, bảo trợ HS trong tổ chức cuộc thi.
4)    Chịu trách nhiệm báo cáo, hướng dẫn: HT Trường THCS Phổ Hòa.
C- Nội dung hội thảo:
      I.      Chỉ đạo, khai mạc: (Hiệu trưởng)
 
   II.      Báo cáo hướng dẫn làm đề tài, sản phẩm KHKT: (Ông Nguyễn Bá Thận-HT Trưởng THCS Phổ Hòa)
 
Nội dung báo cáo: (Kết hợp với sơ đồ tư duy để trình chiếu và thuyết trình)
1)    Một sản phẩm sáng tạo KHKT của học sinh đã đạt giải:
a-    Phơi đồ tự động: (Video)
(Đường dẫn minh hoạ 
https://www.youtube.com/watch?v=ns0nuKlUVw8)
b-    Quét rác tự động: (Mô hình)
  Theo Liên hiệp Các hội Khoa học kỹ thuật Quảng Nam, mô hình “Xe quét rác tự động” của hai em học sinh Đào Xuân Tá - Dương Văn Minh (lớp 9, Trường THCS Trần Phú, xã Đại Hiệp, huyện Đại Lộc) đã vượt gần 150 tác phẩm dự thi, giành giải đặc biệt trong “Cuộc thi Sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng tỉnh Quảng Nam lần IV, năm học 2010-2011”.
  Theo đó, máy gồm 4 phần chính: Vỏ xe, trục quét, băng chuyền và thùng đựng rác. Máy hoạt động dựa trên nguyên tắc: Khi nguồn điện được kích hoạt, mô tơ (được gắn vào băng chuyền), trục quét sẽ hoạt động, trục quét đưa rác vào băng chuyền, băng chuyền sẽ tiếp nhận rác, chuyển về thùng đựng rác.
  Từ đó, rác thải được tập kết đúng nơi quy định. Theo hai tác giả trên, mô hình sẽ giúp giảm thiểu sức lao động của lao công (nhất là tại các thành phố lớn), giảm thiểu sức lao động của người giúp việc tại gia đình, cơ quan, công ty; đồng thời, cải thiện đáng kể chất lượng môi trường sống. Trong tương lai, nhóm tác giả trên tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện mô hình với ý tưởng sẽ lắp đặt cho máy thiết bị điều khiển từ xa, camera quan sát...
c-     Lò than tự chế: (Video)
(Đường dẫn minh hoạ

d-    Một sô sản phẩm khác:
Lĩnh vực: Sinh-Hóa:
-         Ứng dụng màn xanh từ thân cây gỗ và cây thân leo kết hợp tăng cường hơi nước trong không khí và màn ánh sáng đơn sắc để giảm nhiệt độ môi trường cho quy mô hộ gia đình.
-         Diệt ruồi vàng và bươm bướm hại quả bằng dung dịch giấm đường và chất độc sinh học bằng cây dã quỷ.
-         Bẩy chuột bằng mì tôm trộn xi măng:
Lĩnh vực: Lý-Kĩ thuật:
-   Máy hút bụi nhờ lực tỉnh điện;
-   Hệ thống báo động chữa cháy;
-   Hệ thống báo động chưa gạt chân chống xe HONDA;
-   Mũ bảo hiểm thông minh khi đi xe đạp điện;
 
Năm học 2014-2015: Tại tỉnh Quảng Ngãi
 
1) Đề tài 1:   DỤNG CỤ ĐO CHIỀU CAO
Lĩnh vực dự thi  KỸ THUẬT ĐIỆN – GVHD: Chung Quang Tùng
   Trong đời sống và kỹ thuật việc việc xác định độ cao của vật thể là rất cần thiết thí dụ: Trong xây dựng và kiến trúc người ta cần biết chiều cao của công trình xây dựng, trong giao thông cần biết chiều cao của cột đèn báo của chướng ngại vật căng ngang đường chiều cao của cây cầu, trong viễn thông cần biết chiều cao của cột ăng ten, …
   Trong thực tế hiện nay, dụng cụ đo chiều cao được bán trên thị trường với giá rất cao (khoảng vài triệu đến vài chục triệu). Xuất phát từ thực tế đó, nhóm nghiên cứu chúng em muốn tạo ra một thiết bị đo chiều cao với giá thành rẻ, có độ chính xác cao, phục vụ vào đời sống khoa học kỹ thuật.
    Dựa vào định luật truyền thẳng ánh sáng trong vật lý và hệ thức lượng trong tam giác vuông để chế tạo thành công một dụng cụ đo chiều cao với độ chính xác cao.
 
2) Đề tài2: MÔ HÌNH ĐÓNG MỞ MÁI NHÀ TỰ ĐỘNG  GVHD:  VÕ CÔNG HẢI
   Hiện nay đối với nguời dân sống ở thành phố, với mỗi hộ gia đình cần một khoảng không gian mở để hưởng thụ ánh sáng và gió cho ngôi nhà, nhưng khi thời tiết thay đổi từ nắng sang mưa, việc đóng mái che không kịp thời có thể làm hư hại đến cơ sở vật chất trong ngôi nhà.
    Đối với người nông dân, việc thu hồi sản phẩm (cà phê, lúa, chè,…) tại sân phơi rất tốn thời gian và công sức khi thời tiết thay đổi từ nắng sang mưa, khi thu hồi không kịp thời sẽ chất lượng sản phẩm giảm sút.
   Nhận thức được tầm quan trọng và tính chất khoa học của việc đóng mở tự động của mái che, tác giả chọn nghiên cứu đề tài: “MÔ HÌNH ĐÓNG MỞ MÁI NHÀ TỰ ĐỘNG
           Mục tiêu
          Xây dựng mô hình mái che đóng và đóng mở tự động khi thời thiết chuyển từ nắng sang mưa và ngược lại từ hết mưa sang nắng. Mô hình sử dụng nguồn năng lượng sạch (năng lượng mặt trời) góp phần tiết kiệm năng lượng và bảo vệ mội trường.
 
3) Đề tài 3:  Thuốc trừ sâu bằng thảo mộc  
Trong sản xuất nông nghiệp, muốn đạt năng xuất cây trồng cao, ngoài những biện pháp: chọn giống tốt, làm đất kỹ, bón phân đầy đủ, kịp thời vun xới cây trồng…Còn phải có biện pháp bảo vệ cây trồng và phòng trừ tốt những loại sâu bệnh phá hoại mùa màng.
- Thuốc thảo mộc thường có phổ độc hẹp nhưng ít gây độc cho người và động vật có lợi.
- Vì là các chế phẩm từ thực vật nên dễ phân hủy trong điều kiện môi trường tự nhiên và không tích lũy.
Để phòng trừ sâu bệnh có hiệu quả, ngoài biện pháp canh tác, ngoài cách bắt giết sâu…Việc dùng thuốc trừ sâu bệnh đóng một vai trò quan trọng và ngày càng được mở rộng ở miền Bắc nước ta. Thuốc trừ sâu có rất nhiều loại: thuốc trừ sâu vô cơ (chế biến từ những chất vô cơ từ quặng đá sẵn có trong thiên nhiên), thuốc trừ sâu tổng hợp hữu cơ, thuốc trừ sâu thảo mộc (chế biến từ các loại cây có chất độc)….Một trong những loại thuốc trừ sâu được con người sử dụng sớm nhất là thuốc trừ sâu thảo mộc.
 
4) Đề tài 4:  Đếm số lượt đối tượng chuyển động phân biệt bằng Webcam (Thuộc lĩnh vực khoa học máy tính).
Nhóm tác giả: Phạm Việt Quang -Trịnh Phương Hiếu
Hiện nay, ở các siêu thị, nhà hàng, bãi đỗ xe,… người ta sử dụng camera để quan sát và lưu trữ dữ liệu video nhằm quản lý, truy xuất khi cần thiết. Tuy nhiên, những chiếc camera này còn có thể sử dụng cho một mục đích khác, là đếm số lượt đối tượng chuyển động ra, vào khu vực đó. Kết quả đếm được có thể làm nguồn tham khảo số liệu cho những báo cáo thống kê và chiến lược phát triển. Từ ý tưởng đó, nhóm tác giả đã tiến hành nghiên cứu lập trình một phần mềm đi kèm camera, vừa có khả năng lưu lại video, vừa có khả năng đếm số lượt các đối tượng chuyển động ra, vào. Tuy nhiên, phần mềm chỉ xử lý được tín hiệu từ camera sử dụng kết nối USB. Vì vậy tác giả tiến hành nghiên cứu trên những chiếc webcam cho phù hợp với yêu cầu.
 Phần mềm có thể áp dụng vào một số việc như: Đếm số khách ra vào một cửa hàng, rạp chiếu phim, học sinh ra vào trường học; đếm số xe ra vào bãi; kiểm tra số lượng gia súc ra vào chuồng;…
 Nhìn chung, hệ thống đã đếm được các đối tượng chuyển động phân biệt và có thể tính luôn cả tổng/hiệu của các giá trị đó.
2)    Ý tưởng để tạo ra đề tài sáng tạo KHKT:
1. Ý tưởng nghiên cứu
 Ý tưởng nghiên cứu là yếu tố đầu tiên cần có để thực hiện một dự án NCKHKT. Ý tưởng nghiên cứu càng độc đáo, càng sáng tạo thì dự án càng được đánh giá cao. Thực tiễn cho thấy, những dự án có ý tưởng nghiên cứu là của học sinh luôn nhận được sự đánh giá cao của ban giám khảo. Trong nhà trường, có thể hình thành ý tưởng nghiên cứu thông qua các hoạt động dưới đây:
 HOẠT ĐỘNG TÌM Ý TƯỞNG:
Bước 1: Tìm kiếm ý tưởng nghiên cứu
Để có được những ý tưởng nghiên cứu có tính mới mẻ và sáng tạo, có thể tổ chức các hoạt động sau đây để giúp học sinh có được ý tưởng nghiên cứu KHKT:
 - Tổ chức cuộc thi/thuyết minh "Ý tưởng khoa học" cho học sinh trong trường/Tuần lễ triển lãm ý tưởng khoa học.
 - Mở chuyên mục và diễn đàn về NCKH-KT trên trang web của nhà trường hoặc tham gia diễn đàn về NCKH-KT trên internet.
 - Giáo viên trao đổi với học sinh về những vấn đề thời sự, khoa học, những vấn đề nảy sinh trong thực tiễn và khuyến khích các em suy nghĩ, trao đổi, đặt câu hỏi về những tình huống, sự kiện diễn ra trong thực tế cuộc sống để tìm hiểu, xác định vấn đề cần tìm tòi, khám phá.
 - Giáo viên trao đổi trong tổ bộ môn về các ý tưởng nghiên cứu, những đề xuất cải tiến. 
 - Tổ chức cho học sinh tham quan, đi thực địa, dã ngoại, quan sát thực tế.
 - Hướng dẫn học sinh tìm hiểu các bài báo, công trình khoa học, trao đổi với nhà khoa học, chuyên gia để tìm ra những vấn đề cần nghiên cứu, cải tiến.
 - Gắn kết với cuộc thi vận dụng kiến thức liên môn để giải quyết các tình huống thực tiễn để có thêm các ý tưởng cho dự án nghiên cứu.
Ví dụ: * Ý tưởng về việc chế tạo ra máy phát điện giá rẻ cho đồng bào vùng sâu, vùng xa (THPT Bảo yên số 2) – Đạt giải cấp Quốc gia)
Mục đích
- Chế tạo ra máy phát điện chi phí thấp vừa có khả năng phát điện vừa có khả năng tích điện, không bắt các thiết bị phải sử dụng điện liên tục khi không cần thiết nên có thể làm tăng tuổi thọ cho các thiết bị.
 - Có thể sử dụng máy phát điện ở nhiều địa hình khác nhau.
 - Nâng công suất phát điện so với các máy phát điện hiện hành.
- Tránh được sự cố do mắc rác, không bị chập cháy do nước tràn vào máy khi có mưa lũ nước dâng cao.
 * Chế tạo máy bóc vỏ quả Bông :
Xuất phát từ thực tế các nông dân bóc bằng tay rất khó khăn, vất vả, khi học sinh ăn nhãn dứng gấn máy ép nước mía thì quả nhãn bắn vào và máy đã tách vỏ ra từ đó học sinh nảy ra ý tưởng chế tạo máy bóc vỏ quả bông.
 * Những phát minh sang chế của những người nông dân là xuất phát từ nhu cầu thực tế để nghiên cứu….
* Chú ý : Có thể nhờ các nhà khoa học, các học sinh cũ đã trưởng thành trên các lĩnh vực của nhà trường để phối hợp, gợi ý, đề xuất ý tưởng.
Bước 2: Lựa chọn ý tưởng nghiên cứu:
Sau khi đã có những ý tưởng nghiên cứu, cần tổ chức lựa chọn ý tưởng để tiến hành triển khai. Bước tiếp theo là lựa chọn ý tưởng để lập dự án nghiên cứu. Đây là yếu tố quyết định thành công của dự án nghiên cứu. Khi xem xét các ý tưởng của học sinh cần có các giáo viên có chuyên môn tốt và có kinh nghiệm nghiên cứu khoa học. Nếu có điều kiện thì nên mời chuyên gia, nhà khoa học ở những lĩnh vực dự kiến nghiên cứu để lựa chọn ý tưởng nghiên cứu. Bởi vì thực tế cho thấy việc lựa chọn ý tưởng nghiên cứu là một việc làm khó và người thực hiện việc lựa chọn ý tưởng nghiên cứu phải cần biết cách "gạn đục, khơi trong" và đôi khi là "đãi cát tìm vàng".
   Muốn có một đề tài trước tiên phải nảy sinh ra ý tưởng. Vậy ý tưởng đó ở đâu mà có? Xin gợi ý một số ý tưởng được nảy sinh ra đề tài:
 HÌNH THÀNH Ý TƯỞNG
1) Các đề tài của học sinh THCS thường bắt nguồn từ yêu cầu thực tiễn, từ cuộc sống hàng ngày. Chẳng hạn như, “Thiết bị cảnh báo gặp nạn trong nhà tắm, nhà vệ sinh”, “Thiết kế bàn học sinh hỗ trợ dạy - học tích cực”, “Thiết kế bàn học hỗ trợ giảm mắc tật cận thị cho học sinh”, “phơi đồ tự động”, “quét rác tự động”; máy bóc vỏ bông, đậu phụng...
2) Một số đề tài thể hiện ý tưởng “không có giới hạn”: “Rô bốt địa hình” của học sinh THCS, máy nhỏ nhưng chở được cả 2 tác giả ngồi lên trên; và ý tưởng lớn hơn là các đề tài có nhiều cái không như “Chế tạo xe điện không người lái, không vô lăng và không điều khiển từ xa”.
2) Tính nhân văn trong các dự án khá cao, khiến cho phần trình bày đề tài đem lại những thiện cảm sâu sắc. “Gậy thông minh” dùng cho người khiếm thị; “Đèn giao thông thông minh” , “Mũ bảo hiểm thông minh với chiếc xe đạp điện” giúp giảm tai nạn giao thông; “Rô bốt ngư dân” để cho cha mẹ không phải lội xuống nước đánh cá, dọn rác...
4) Vận dụng kiến thức liên môn học được trên lớp vào NCKH: “Dụng cụ đo chiều cao” Toán-Lý ; Lĩnh vực: Sinh-Hóa; Lý- KT
5) Thu hẹp một ý tưởng lớn:
-   Hệ thống báo động chưa gạt chân chống xe HONDA;
-   Mũ bảo hiểm thông minh khi đi xe đạp điện;
-   (Thu hẹp trồng cây xanh để cải tạo môi trường) Ứng dụng màn xanh từ thân cây gỗ và cây thân leo kết hợp tăng cường hơi nước trong không khí và màn ánh sáng đơn sắc để giảm nhiệt độ môi trường cho quy mô hộ gia đình.
6) Cải tiến dự án đã có:
3)    Hướng dẫn làm một đề tài sáng tạo KHKT:
Bước 1: Tìm kiếm ý tưởng nghiên cứu
Bước 2: Lựa chọn ý tưởng nghiên cứu:
Bước 3 . Lập kế hoạch triển khai dự án NCKH-KT
  Sau khi đã có ý tưởng nghiên cứu và có người hướng dẫn nghiên cứu, người hướng dẫn nghiên cứu hướng dẫn học sinh lập kế hoạch triển khai dự án nghiên cứu khoa học. (Có mẫu kèm theo)
Bước 4. Phê duyệt kế hoạch triển khai nghiên cứu khoa học
  Hội đồng khoa học cấp trường do hiệu trưởng nhà trường ra quyết định thành lập, bao gồm 01 lãnh đạo nhà trường, giáo viên có chuyên môn thuộc lĩnh vực của dự án nghiên cứu và có thể mời thêm một số nhà khoa học, chuyên gia khi cần thiết
(ví dụ có thể mời thêm bác sĩ chuyên khoa đối với dự án liên quan đến y khoa).
Bước 5. Triển khai thực hiện dự án nghiên cứu theo kế hoạch
  Việc triển khai dự án nghiên cứu được tiến hành sau khi đã được hội đồng thẩm định khoa học cấp trường cấp phép. Người hướng dẫn nghiên cứu, người bảo trợ (nếu có) phải bảo đảm an toàn cho học sinh trong quá trình nghiên cứu; phải liên lạc thường xuyên với học sinh trong quá trình nghiên cứu. (có mẫu kèm theo)
Bước 6 . Đánh giá dự án và tham dự cuộc thi cụm, tỉnh .
( Công văn số 3162/BGDĐT-GDTrH  ngày 24 tháng 6 năm 2015 về việc hướng dẫn triển khai hoạt động NCKH- Công văn số 1409/SGDĐT-GDTrH  ngày 31/8/2015 về cuộc thi KHKT cấp Tỉnh dành cho HS trung học năm học 2015-2016)
GIAN TRƯNG BÀY DỰ ÁN:



 
  Quy định về kích thước gian trưng bày dự án:
Ban tổ chức Cuộc thi yêu cầu học sinh tiến hành trưng bày đảm bảo về kích cỡ tối đa như sau:
    Chiều sâu (từ trước ra sau): 76 cm.
    Rộng (từ cạnh này đến cạnh kia): 122cm.
    Cao (từ sàn tới đỉnh): 274cm.
Bàn trưng bày được cấp tại Cuộc thi không cao quá 91 cm.
    Gian trưng bày dự án tại cuộc thi (Minh hoạ Video)
Những dự án nhận được sự được đồng ý cho tham dự cuộc thi của ban tổ chức phải chuẩn bị cho việc trưng bày dự án tại cuộc thi. Ban tổ chức sẽ cung cấp cho mỗi dự án một gian trưng bày tại khu vực trưng bày dự án của cuộc thi.
Khi chuẩn bị gian trưng bày cần chú ý:
 - Tìm hiểu quy định về trưng bày của cuộc thi: thời gian, địa điểm, kích thước, những vật được phép và không được phép... Việc trưng bày dự án trong gian trưng bày phải tuân thủ quy định an toàn của cuộc thi KHKT .
- Gian trưng bày phải làm nổi bật được nội dung chính của đề tài để giám khảo, người xem nắm bắt đề tài nhanh nhất. Hầu hết giám khảo nhìn vào gian trưng bày trước khi phỏng vấn.
- Tựa đề là thông tin thu hút sự quan tâm của giám khảo, khách tham. Tựa nên thể hiện một cách đơn giản, chính xác công trình nghiên cứu của bạn và tính chất của dự án nghiên cứu. Tựa đề cũng phải khiến cho người xem phải muốn tìm hiểu thêm.
- Gian trưng bày phải được sắp xếp ngăn nắp, hợp lí, thể hiện tính khoa học, tính thẩm mỹ, dễ theo dõi và dễ đọc.
- Tóm tắt báo cáo dự án nghiên cứu không quá 250 từ và luôn có sẵn tại gian trưng bày của dự án. Nên sử dụng hình vẽ, sơ đồ... để mô tả tóm tắt dự án và kết quả nghiên cứu.





 
 
 
 
 
 
 
 

Ví dụ 1 số hình ảnh về trưng bày Poster tại Cuộc thi KHKT quốc gia năm học 2012-2013
 





 
 
 
  Kết luận:
   Cuộc thi khoa học, kỹ thuật dành cho học sinh trung học theo tôi là Cuộc
thi rất bồ ích, tạo sân chơi tốt, lành mạnh cho học sinh và thầy cô giáo. Cuộc thi này tuy qua mới ba năm nhưng số các đơn vị và các dự án mỗi năm tăng cao cũng như kết quả học sinh thi quốc gia đạt khả quan, số học sinh được tuyển thẳng vào các trường đại
học, vào lớp 10 ngày một nhiều. Thực hiện chỉ đạo của ngành  nên các đơn vị xem như đây là một nhiệm vụ trọng tâm trong các năm học và triển khai thực hiện, yêu cầu tất cả quý thầy, cô giáo và học sinh của trường nhiệt tình tham gia hội thi này./.
                                                                                               NGƯỜI BÁO CÁO
 
 
                                                                                                 Nguyễn Bá Thận
                                                                                (Hiệu trưởng trường THCS Phổ Hoà)


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

 

Tin cùng chuyên mục

Thành viên

Tin mới nhất

10 bước học tập Mô hình trường học mới
Lớp học MHTHM
Vì sự phát triển của giáo dục
Lớp học MHTHM
Lớp học MHTHM

Lời hay ý đẹp

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích.

Hỗ trợ khách hàng